Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Tăng trưởng doanh số bán xe chở khách của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ quay trở lại

Tăng trưởng doanh số bán xe chở khách của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ quay trở lại lãnh thổ mở rộng sau khi sụt giảm lớn hơn vào năm 2019 nhờ thị trường ổn định hơn và các chính sách thuận lợi, theo báo cáo từ hiệp hội công nghiệp.
Doanh số bán lẻ của xe chở khách đã giảm 7,4% so với cùng kỳ năm 2019, so với mức giảm 3% trong năm 2018, xuống còn khoảng 20,69 triệu chiếc, theo Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA).
Mặc dù mức tăng trưởng hàng tháng trong tháng 12 đạt 11,1%, việc đọc vẫn nằm trong số thấp nhất trong lịch sử, CPCA cho biết.
Tuy nhiên, hiệp hội dự đoán doanh số tăng trưởng 1% hàng năm sẽ đạt 21 triệu chiếc vào năm 2020, trong bối cảnh có dấu hiệu phục hồi khi các nhà sản xuất đẩy mạnh sản xuất và lĩnh vực bán buôn tăng trưởng nhanh hơn.
Trong tháng 12, sản lượng xe chở khách đạt 2,1 triệu, tăng 3,5% so với cùng kỳ và tăng trưởng liên tiếp từ tháng 11. Hàng tồn kho đã giảm 250.000 đơn vị trong năm 2019, so với 150.000 trong năm 2018.
"Nền tảng cho sự tăng trưởng tích cực trong thị trường ô tô của Trung Quốc là vững chắc", hiệp hội cho biết trong một phân tích được phát hành trên trang web của mình.
Sau 18 năm tăng trưởng trong làn đường nhanh, thị trường xe hơi Trung Quốc đã tích lũy được một lượng lớn chủ sở hữu xe hơi. CPCA nâng cấp nhanh hơn về sản phẩm và công nghệ và sự thèm ăn ngày càng tăng để thay thế chiếc xe của họ tạo điều kiện thuận lợi cho tăng trưởng doanh số lành mạnh, CPCA cho biết.
Một sự cố của 21 triệu chiếc đã dự đoán con số này sẽ bao gồm việc thay thế 13,6 triệu xe và 6,4 triệu lần mua đầu tiên vào năm 2020 với tuổi thọ trung bình của dịch vụ xe là 8 năm. Nếu tuổi thọ của dịch vụ được đặt ở mức 10 năm, người mua mới sẽ đạt 10 triệu.
CPCA cũng trích dẫn sự giảm bớt những bất ổn đối với nền kinh tế Trung Quốc và các chính sách kích thích tiêu dùng mới là nguyên nhân cho tăng trưởng tích cực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tăng trưởng doanh số bán xe chở khách của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ quay trở lại

Tăng trưởng doanh số bán xe chở khách của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ quay trở lại lãnh thổ mở rộng sau khi sụt giảm lớn hơn vào năm 2019 nhờ t...